Bạn đang kinh doanh spa nhưng gặp nhiều khó khăn, bạn đang tìm kiếm các cách để tăng khả năng sinh lời cho Spa. Điều này là rất khả thi – tuy nhiên, có nhiều yếu tố cần được xem xét để tiếp tục sinh lời mà không tốn nhiều chi phí bắt đầu, một số thậm chí còn miễn phí! Và đây là 10 cách hiệu quả hàng đầu mà chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn để tiết kiệm chi phí và tăng doanh số kinh doanh của bạn.
Nội dung bài viết gồm:
- 1 Đơn giản hóa Menu
- 2 Áp dụng kỹ thuật quản lý doanh thu / lợi nhuận
- 3 Ưu đãi cho nhân viên
- 4 Tối đa hóa việc sử dụng không gian
- 5 Nâng cấp trang thiết bị
- 6 Chạy các chương trình khuyến mãi trong thời gian thấp điểm
- 7 Phát triển các chương trình khuyến mãi chiến lược
- 8 Theo dõi các chỉ số hoạt động chính của Spa thông qua Bảng điều khiển
- 9 Quản lý chặt chẽ hàng tồn kho để giảm chi phí
- 10 Thêm giá trị trước khi giảm giá
Đơn giản hóa Menu
Dịch vụ spa có cấu trúc Menu đơn giản, rõ ràng và được thiết kế đẹp mắt để có thể mang lại sự linh hoạt cần thiết cho việc tư vấn đặt dịch vụ, lên lịch điều trị và chạy các chương trình khuyến mãi nhằm tối đa hóa lợi nhuận của Spa. Đối với mỗi phương pháp điều trị, hiểu được phạm vi liên quan của chi phí lao động và tỷ suất lợi nhuận thực là rất quan trọng trong việc lập kế hoạch kinh doanh. Lập chiến lược tối đa hóa việc đặt các dịch vụ chuyên khoa cao cấp, có tỷ suất lợi nhuận cao tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các nhà trị liệu để cải thiện hơn nữa việc nắm bắt doanh thu thông qua nâng cấp chất lượng dịch vụ và bán lẻ các sản phẩm dịch vụ kèm theo.
Áp dụng kỹ thuật quản lý doanh thu / lợi nhuận
Khả năng phân tích và tận dụng Menu dịch vụ spa có cấu trúc tốt (dịch vụ có tỷ suất lợi nhuận thấp, trung bình và cao) được minh chứng tốt nhất bằng kỹ thuật quản lý doanh thu. Nói một cách dể hiểu, việc sử dụng tính biến động và điều chỉnh, giảm danh sách các dịch vụ có sẵn không mang lại hiệu quả (lợi nhuận cao nhất) trong thời gian cao điểm có tác động to lớn đến lợi nhuận. Ngay cả với cùng một số lượng dịch vụ được đặt trước (bởi cùng một nhà cung cấp dịch vụ điều trị), kết quả là tăng hiệu suất lợi nhuận cuối cùng có thể vượt quá 25%. Đồng thời cũng có xu hướng đẩy nhiều đặt lịch điều trị hơn vào những thời điểm không phải cao điểm để khai thác và duy trì tối ưu thời gian.
Ưu đãi cho nhân viên
Ở hầu hết các spa hiện nay, chi phí nhân công để cung cấp dịch vụ có thể vượt quá 50%. Việc phát triển một chiến lược trả thưởng nhằm thưởng cho những hành vi tạo ra kết quả tốt nhất là điều cần thiết. Đó phải là mối quan hệ “đôi bên cùng có lợi” để bền vững, giữ chân những nhân viên giỏi nhất của bạn và cung cấp đòn bẩy cho spa của bạn để thúc đẩy và kéo trong thời gian nhu cầu thay đổi. Tạo một kế hoạch bao gồm các yếu tố đền bù cố định và thay đổi cũng như tiền thưởng dựa trên nhóm tạo ra động lực làm việc theo nhóm đảm bảo mọi người đều phù hợp với mục đích và thực hiện.
Nếu bạn nói với nhân viên spa của mình rằng “Spa đang có chương trình khuyến mãi cho dịch vụ mới giảm giá 25% cho dịch vụ massage đá nóng” và không có ưu đãi nào cho nhân viên thì họ có thể quên ưu đãi thậm chí có thái độ phục vụ không tốt khi phải phục vụ quá nhiều khác. Tuy nhiên, hãy hướng dẫn với nhân viên của mình rằng “Nhân viên trong tháng này, bất kỳ ai có nhiều khách quen nhất nâng cấp lên dịch vụ massage đá nóng trong tháng sẽ nhận được thẻ quà tặng 1 Triệu” – họ có thể sẽ sẵn sàng cung cấp dịch vụ nâng cấp hơn cho mọi khách hàng quen mà họ tiếp xúc. Điều này sẽ giúp lợi nhuận của bạn tăng cao và giúp cải thiện đạo đức của nhân viên.
Tối đa hóa việc sử dụng không gian
Bố trí spa đúng cách có thể thay đổi đáng kể tiềm năng thu nhập của bạn. Một spa có không gian cần thiết để thực hiện các dịch vụ của mình một cách kịp thời trong khi vẫn đảm bảo sự thoải mái cho khách hàng thực sự có thể đẩy bạn lên một cấp dịch vụ cao hơn. Đảm bảo mọi không gian được sử dụng đúng cách và các vật dụng cần thiết để thực hiện các dịch vụ có thể được tìm thấy trong giây lát mà không cần do dự.
Để có thể khiến khách hàng cảm nhận được giá trị cao của công việc kinh doanh của bạn, bạn nên dành thời gian để xem xét phần này. Đảm bảo công việc kinh doanh của bạn luôn gọn gàng và ngăn nắp. Doanh nghiệp của bạn phải luôn có mùi thơm và mang đến bầu không khí thư giãn ngay từ khi khách hàng bước qua cửa nhà bạn (dù gì thì đó cũng là một spa). Chất lượng của khăn trải giường và khăn tắm của bạn như thế nào? Nếu chúng bị xước, đổi màu và tổng thể là một mớ hỗn độn, bạn có thể yên tâm rằng khách hàng sẽ cân nhắc kỹ lưỡng về việc quay lại. Dịch vụ bộ khăn trải giường và khăn tắm sang trọng thực sự có thể đưa công việc kinh doanh spa của bạn lên một tầm cao mới.
Nâng cấp trang thiết bị
Dịch vụ phổ biến nhất tại các Spa hiện nay là nặng mụn, giảm béo, massage, chăm sóc da, xoá xăm, trị sẹo, triệt lông… Hãy nâng cấp và bổ sung các phương pháp và công nghệ điều trị mới để tăng khả năng trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Ngoài ra, việc áp dụng các phương pháp điều trị mới còn là cách thức loại bỏ các vấn đề điều trị đang gặp phải, tăng công suất và chất lượng dịch vụ. Một ví dụ điểm hình bạn thường thấy, hiện nay các Spa còn sử dụng các loại máy triệt lông thông thường khiến việc triệt lông nhiều lần mà không đạt hiệu quả và gây bỏng rát cho khách hàng, ngoài ra còn rất khó sử dụng và phải thay nước thường xuyên. Nhưng hiện nay với sự phát triển vượt bật của nền khoa học hiện đại đã cho ra đời công nghệ triệt lông Diode Laser khắc phục được các vấn đề mà máy triệt lông thông thường mắc phải.
Chạy các chương trình khuyến mãi trong thời gian thấp điểm
Khi bạn biết rằng thời gian yên tĩnh của bạn tại spa là từ 2 – 4 giờ chiều Thứ Ba hàng tuần, thì bạn sẽ làm gì? Nếu vậy thì đó là thời điểm hoàn hảo để cung cấp một số giao dịch thực sự tuyệt vời. Giảm một nửa tất cả các dịch vụ sẽ thực sự thu hút mọi người đến trong thời gian yên tĩnh hơn của bạn. Ví dụ: Nếu một buổi massage thông thường có giá 200.000 VND thì trong thời gian thấp điểm bạn nên cung cấp dịch vụ đó với giá 99.000 VNĐ để nhận được lưu lượng khách hàng ổn định.
Phát triển các chương trình khuyến mãi chiến lược
Duy trì mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng spa địa phương và khách hàng trung thành của bạn. Tạo một hội nhóm sử dụng dịch vu Spa của bạn, thường xuyên sử dụng Email, Nhắn tin, Facebook, Twitter để thông báo cho “khách hàng trung thành” của bạn về những cơ hội bất ngờ phát sinh từ việc đặt trước kèm theo mức chiết khấu “đặc biệt”. Nó có thể giúp lấp đầy những chỗ không bán được và tạo ra các cơ hội doanh thu khác trong lĩnh vực bán lẻ hoặc các dịch vụ bổ sung. Nó cũng tạo ra sự trung thành và giữ chân thêm trong cộng đồng spa mà bạn đã ra.
Việc thẩu hiểu hành vi và nhu cầu khách hàng tại địa phương cũng là nguyên nhân giúp thu hút nhiều khách hàng đến với Spa của bạn. Nghiên cữu và nắm bắt hành vi chúng ta sẽ đưa ra những chiến lượt, chương trình khuyến mãi, combo, voucher phù hợp với từng đối tượng khách hàng, thu hút và duy trì mối quan hệ.
Theo dõi các chỉ số hoạt động chính của Spa thông qua Bảng điều khiển
Theo dõi chặt chẽ các chỉ số hiệu suất chính (KPI) của spa và đưa ra các quyết định kinh doanh kịp thời có thể tác động đến hiệu quả kinh doanh của bạn một cách chủ động vào cuối tuần hoặc tháng. Ví dụ: khi biết rằng spa của bạn đã giảm xuống dưới ngưỡng sử dụng nhân viên hàng ngày có thể cho phép bạn đưa ra các quyết định tốt trong ngày (tức là rút ngắn ca làm việc) dẫn đến cải thiện lợi nhuận ngay lập tức. Như trong mẹo trước, theo dõi KPI bán lẻ (Bán lẻ / Dịch vụ, Bán lẻ / Khách, Bán lẻ / Vé và Bán lẻ trên mỗi Giờ điều trị) và liên tục điều chỉnh chiến lược của bạn có thể tạo ra kết quả bán lẻ đặc biệt.
Quản lý chặt chẽ hàng tồn kho để giảm chi phí
Quản lý hàng tồn kho chặt chẽ là điều cấp thiết để giảm chi phí và cải thiện doanh thu. Ngay cả khi bạn quản lý rất chặt chẽ tất cả sản phẩm đầu vào và các sản phẩm đầu ra, thì sự cải thiện chi tiêu rất rõ ràng và cụ thể. Quá nhiều spa hết sản phẩm phổ biến nhất của họ thường xuyên dẫn đến mất cơ hội bán hàng và giảm sự hài lòng của khách. Một số mang quá nhiều sản phẩm, dẫn đến việc gia tăng hư hỏng, trộm cắp và tiền bị dồn vào hàng tồn kho không bán được. Quản lý hàng tồn kho trên các sản phẩm chuyên nghiệp cũng là chìa khóa; một số hệ thống có thể dự báo tình trạng thiếu hụt dựa trên những dịch vụ để đặt trước trong tương lai và có thể tự động khấu trừ từ hàng tồn kho khi dịch vụ đã hoàn thành.
Thêm giá trị trước khi giảm giá
Tạo lý do nào để khách hàng của bạn vẫn trung thành và đặt lịch điều trị thường xuyên mà không làm tăng doanh thu. Nói cách khác, hãy làm họ vui với những dịch vụ bổ sung hoặc những điều đặc biệt giúp nâng cao trải nghiệm của họ trên cả phương diện điều trị mới. Chọn các mục thấp hoặc không có chi phí để cải thiện thành dịch vụ mới để duy trì lợi nhuận.
Khi bạn cần thêm thông tin về sản phẩm hoặc các dịch vụ tư vấn kinh doanh, tối ưu hoá phát triển Spa hãy liên hệ ngay HTMED, qua HOTLINE: 0904.210.437 (Zalo) để được đội ngũ kỹ thuật viên tư vấn và hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.
——
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ KỸ THUẬT HTMED
Địa chỉ: 155 Trương Vĩnh Ký, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Call: 0772.422.270 – 0904.210.437 (Zalo)
Email: info@htmed.vn
Fanpage: Thiết bị thẩm mỹ HTMED